Viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không? Chữa bệnh thế nào, ở đâu?

Viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không? Chữa viêm mào tinh hoàn có khỏi được không? Tại sao nam giới bị viêm mào tinh hoàn là những câu hỏi được các anh em đang có dấu hiệu bệnh này tìm kiếm rất nhiều trên các kênh cung cấp thông tin đại chúng. Nhận thấy tình trạng này, bài viết ngày hôm nay sẽ giải đáp và giúp anh em có thêm kiến thức về căn bệnh này để nhận biết và điều trị tránh biến chứng nguy hiểm. Sau đây các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Việt Sing sẽ đưa ra lời giải đáp chi tiết nhất trong bài viết mời các bạn cùng theo dõi.

1. Phân biệt viêm mào tinh hoàn và viêm tinh hoàn

Phân biệt viêm mào tinh hoàn và viêm tinh hoàn

Để giải đáp cho câu hỏi: “Viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không?” trước hết cần đi tìm hiểu về viêm mào tinh hoàn, cụ thể là phân biệt giữa viêm tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn (viêm mào tinh).

Có thể nói viêm mào tinh hoàn là một phân loại của viêm tinh hoàn bởi khi người bệnh bị viêm tinh hoàn, tình trạng viêm nhiễm có thể diễn ra tại bất kỳ vị trí nào trên tinh hoàn. Khi ống cuộn trên đầu tinh hoàn bị viêm nhiễm, ta nhận diện như vậy là viêm mào tinh hoàn.

Phân biệt dễ nhất 2 bệnh lý này qua triệu chứng bệnh, khi bị viêm mào tinh hoàn người bệnh sẽ có các dấu hiệu sau:

• Đau quặn vùng bìu, nặng có thể đau lan sang bụng, lưng
  • Niệu đạo chảy mủ (có thể mùi hôi nếu bệnh nặng)
  • Khi chạm, sờ, nắn thấy đau và có cục cứng tại vị trí tinh hoàn và mào tinh
  • Xuất hiện các hạch bạch huyết nổi ở háng, bẹn
  • Đau khi quan hệ và xuất tinh kèm mủ, máu
  • Đau rát, nóng khi tiểu tiện
  • Tần suất đi tiểu tăng cao, mỗi lần chỉ tiểu một ít

Hai bệnh lý này có thể phát bệnh riêng lẻ hoặc cùng lúc khi vi khuẩn gây viêm tinh hoàn lây nhiễm đến phần ống cuộn – mào tinh hoàn nên các chuyên gia khuyên nam giới có các biểu hiện trên nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và chữa đúng nguyên nhân gây bệnh.

2. Những ai có nguy cơ cao bị viêm mào tinh hoàn?

Những ai có nguy cơ cao bị viêm mào tinh hoàn?

Tiếp theo, để lý giải “Viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không?” – bệnh nam khoa chúng ta cần biết viêm mào tinh hoàn hình thành do rất nhiều nguyên nhân. Đặc biệt có một số “nhóm người” đi ngược lại với cách phòng tránh mắc viêm mào tinh hoàn và trở thành những người có nguy cơ cao mắc bệnh là:

• Nam giới trưởng thành chưa cắt/lột bao quy đầu
  • Bẩm sinh gặp vấn đề/dị dạng đường tiết niệu
  • Người bị mắc virus quai bị, lao
  • Quan hệ tình dục thiếu lành mạnh, không dùng biện pháp an toàn
  • Bị phì đại tuyến tiền liệt gây ra viêm mào tinh hoàn
  • Từng thực hiện các thủ thuật/phẫu thuật dương vật, tinh hoàn

Chính vì vậy, ngoài các yếu tố bẩm sinh, để phòng tránh bị viêm mào tinh hoàn anh em nên cắt bao quy đầu sớm; tiêm phòng đầy đủ bệnh lao, quai bị; quan hệ tình dục lành mạnh; giữ vệ sinh vùng kín (nên sử dụng dung dịch vệ sinh và đi khám định kỳ để đảm bảo sức khỏe sinh sản).

3. Giải đáp: Viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không?

Giải đáp: Viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không?

Các bác sĩ tại ĐKQT Việt Sing cho biết: Viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không? thực ra khá khó để trả lời chính xác.

Bệnh viêm mào tinh hoàn không phải bệnh nam y, không trực tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên biến chứng nếu không được chữa trị sẽ gây nên các ảnh hưởng tiêu cực về tâm sinh lý, chức năng tình dục và sinh sản của cánh mày râu.

Nếu trong 6 tuần đầu khởi phát các triệu chứng mà nam giới không tham gia chữa trị thì bệnh viêm mào tinh hoàn sẽ chuyển từ giai đoạn cấp tính sang mãn tính. Một số biến chứng đã nhiều anh em trì hoãn chữa bệnh gặp phải:

Đường đi của tinh trùng bị cản trở dẫn đến vô sinh, hiếm muộn

Mào tinh hoàn là chuyến tàu tốc hành dẫn tinh trùng đến với trứng và thụ thai. Khi mào tinh hoàn bị viêm đồng thời gây ra sự cản trở – đường đi của tinh trùng bị bít tắc do viêm nhiễm dẫn đến sụt giảm tỉ lệ thụ thai tự nhiên dẫn đến hiện tượng vô sinh nam.

Phát sinh tâm lý o bế, tự ti, trầm cảm

Suy giảm chức năng sinh lý và giảm ham muốn là các hệ luỵ đến 90% nam giới mắc viêm mào tinh hoàn gặp phải do các triệu chứng bệnh quá đau đớn khi quan hệ và xuất tinh. Hơn nữa, việc không đáp ứng được nhu cầu của bạn tình cũng khiến anh em bị tâm lý rất nhiều dẫn đến trạng thái u uất, trầm cảm.

Nhiễm trùng lan rộng, gây bệnh tiết niệu – sinh dục – bàng quang

Vi khuẩn sau khi gây bệnh tại vị trí mào tinh sẽ tiếp tục tấn công các cơ quan lân cận. Các bệnh lý như viêm tiết niệu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt,…là những bệnh phổ biến bị viêm nhiễm kèm theo do viêm mào tinh.

Tăng khả năng xuất hiện ung thư tinh hoàn

Khi bị vi khuẩn tấn công, cơ thể cũng có các tế bào mới liên tục được sinh ra để chống lại các nhân tố xấu xâm nhập. Sự sản sinh quá mức là yếu tố nguy cơ khiến tỉ lệ sản xuất ra các tế bào ung thư tăng. Ung thư là bệnh nam y và rất khó để điều trị khỏi, vừa ảnh hưởng đến sức khoẻ vật lý và sức khỏe tinh thần.

4. Phương pháp chữa bệnh viêm mào tinh hoàn hiệu quả

Phương pháp chữa bệnh viêm mào tinh hoàn hiệu quả

Sau khi giải đáp xong câu hỏi Viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không? mời các bạn cùng tìm hiểu cách chữa căn bệnh nam khoa “khó nói” này. Viêm mào tinh hoàn sau khi được thăm khám, xét nghiệm và chẩn đoán bệnh cũng như các vi khuẩn gây bệnh thông thường sẽ được điều trị với 1 hoặc kết hợp các phương pháp chữa bệnh dưới đây:

• Sử dụng thuốc: Có thể là thuốc tiêm, thuốc uống hoặc thuốc bôi tùy theo tình trạng bệnh lý và sức khoẻ bệnh nhân.
  • Thủ thuật chống/tiêu viêm ngoài da: Kết hợp nội – ngoại khoa tiêu diệt viêm nhiễm toàn diện tăng hiệu quả chữa bệnh, hạn chế tái phát.
  • Phẫu thuật nếu viêm nhiễm ăn sâu: Áp dụng với các viêm nhiễm nặng, hạn chế là không thể khôi phục các tế bào tại khu vực viêm nhiễm.

Các bác sĩ cũng khuyên các anh em cần thay đổi lối sống, ăn uống điều độ, ngủ nghỉ lành mạch và quan tâm đến sức khỏe vùng kín hơn nữa. Nếu thấy các dấu hiệu bất thường tại “cậu bé” cần đến địa chỉ uy tín để được hỗ trợ và chữa trị hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

5. Địa chỉ uy tín chữa viêm mào tinh hoàn được nam giới tin tưởng

Địa chỉ uy tín chữa viêm mào tinh hoàn được nam giới tin tưởng

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt Sing không còn là địa chỉ lạ lẫm đối với người dân sinh sống tại khu vực thành phố Bắc Ninh. Một số bệnh nhân từ Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang nghe danh các bác sĩ Vũ Đình Thành, Đinh Văn Công, Nguyễn Văn An,… đều tìm đến để được chữa bệnh.

Ngoài ra, phòng khám còn đang áp dụng kết hợp khám chữa bệnh viêm mào tinh hoàn bằng Đông Tây y kết hợp:

• Khám bệnh bằng các thiết bị xét nghiệm tinh dịch đồ hiện đại 100% nhập khẩu.
  • Kết hợp kháng sinh và thuốc Đông y có chỉ định (không phải các loại 3 đời nhà tôi bán trên mạng) để tăng cường sức đề kháng từ bên trong.
  • Sử dụng thiết bị sóng chống/tiêu viêm mang tên ZW-1001 với đặc tính tiêu sạch ổ viêm, bảo vệ các tế bào chưa bị nhiễm bệnh – hạn chế tối đa tỷ lệ tái phát và tái nhiễm
  • Đặt lịch dễ dàng qua tổng đài hoạt động 24/7 – luôn có tư vấn viên túc trực để giải đáp các câu hỏi
  • Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết rõ ràng tuân theo quy định của Sở Y tế. Đảm bảo chi phí người bệnh chi trả được thông báo trước khi điều trị.

Đó là những thông tin về Viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không? được chúng tôi cung cấp. Để được tư vấn thêm về bệnh lý này mời gọi đến tổng đài 0222 730 2022 để được hỗ trợ 24/7.